Thực hiện Kế hoạch số 194 –KH/QU ngày 09/01/2024 của UBND quận Ba Đình về tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo quận với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh và học sinh trong toàn ngành; người đứng đầu cấp ủy, Hiệu trưởng, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX quận với đội ngũ giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh và học sinh tại các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn quận năm học 2024 – 2025.
Được sự nhất trí của phòng GD&ĐT quận Ba Đình, 17h chiều 10/10/2024, trường Tiểu học Thủ Lệ tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường với cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh về chủ đề: “Xây dựng Trường học Thông minh”.

Đến dự Hội nghị đối thoại của Trường Tiểu học Thủ Lệ có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch UBMTTQ phường Ngọc Khánh, ông Trần Mạnh Hùng – Giám đốc công ty Truyền thông Mạng Việt Nam, ông Nguyễn Chấn Hùng – Tiến sĩ CNTT- chuyên gia giải pháp về trường học Thông minh cùng bà Tạ Thị Hiển - trưởng Ban Đại diện CMHS nhà trường và đại diện CMHS các lớp. Về phía nhà trường có cô giáo Trịnh Phương Linh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; cô giáo Nguyễn Ngọc Anh - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo, nhân viên trong nhà trường.

Mở đầu cô giáo Trịnh Phương Linh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tuyên bố lí do, khai mạc hội nghị.

Đ/c Trịnh Phương Linh - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc hội nghị
Ông Trần Mạnh Hùng – Giám đốc công ty Truyền thông Mạng Việt Nam giới thiệu tổng quan về việc triển khai xây dựng “Trường học Thông minh” tại trường Tiểu học Thủ Lệ tới toàn thể hội đồng Sư phạm nhà trường và đại diện CMHS. Dự án “Trường học Thông minh” mang lại rất nhiều đổi mới trong việc dạy - học của giáo viên và học sinh.

Ông Trần Mạnh Hùng trình bày tổng quan về “Trường học Thông minh”

Ông Nguyễn Chấn Hùng – Tiến sĩ CNTT- chuyên gia giải pháp về Trường học Thông minh thuyết trình về lợi ích của việc xây dựng “Trường học Thông minh”
Trong buổi Hội nghị đối thoại nhà trường đã chuẩn bị video tóm tắt ngắn gọn về việc ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong công tác quản lí, giảng dạy và học tập trong nhà trường. Qua đó đã thể hiện được những việc nhà trường đã và đang làm được trong công tác quản lí,giảng dạy và học tập.

Hội nghi xem video ngắn về ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong công tác quản lí của nhà trường
Tiếp theo chương trình là các bài tham luận của các tổ khối về các vấn đề liên quan đến “Xây dựng Trường học Thông minh”. Mở đầu là bài tham luận của khối 1 với chủ đề sử dụng các thiết bị dạy học hiện đại trong giảng dạy để nâng cao chất lượng giờ dạy giúp học sinh chủ động tiếp thu kiến thức. Các cô giáo khối một đã đưa ra những ưu điểm của việc sử dụng các thiết bị dạy học thông minh một cách hiệu quả nhất việc dạy học trở nên dễ dàng, học sinh thể hiện được tính tích cực hơn trong mỗi môn học.

Cô giáo Nguyễn Thu Hằng – đại diện cho GV Khối 1 lên trình bày về khai thác, sử dụng các thiệt bị dạy học thông minh trong giảng dạy
Để bắt nhịp với sự phát triển của xã hội, ngành giáo dục cũng không ngừng tìm tòi và sáng tạo những ứng dụng CNTT trong giảng dạy. Tập thể giáo viên khối 3 đã có bài tham luận về những ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong thiết kế bài giảng và hướng dẫn học sinh chủ động khai thác kiến thức.

Cô giáo Phùng Lan Anh – đại điện cho giáo viên khối 3 trình bày bản tham luận

Cô giáo Trịnh Phương Dung đại diện khối Văn - Thể - Mĩ trình bày về vấn đề triển khai giáo dục kĩ năng Công dân số trong dạy học
Xây dựng Trường học Thông minh không chỉ áp dụng trong dạy và học. Khối Văn phòng có bản tham luận về sử dụng các phần mềm hỗ trợ thu phí không dùng tiền mặt có ý nghĩa như thế nào trong việc ứng dụng chuyển đổi số, góp phần đổi mới công tác quản lí, quản trị trường học.

Đồng chí Phạm Thị Đào – Đại diện tổ văn phòng trình bày lợi ích của việc sử dụng các phần mềm quản lí.
Các câu hỏi của đại diện CMHS các lớp như: "Trường học thông thường theo truyền thống có gì khác so với Trường học Thông minh?"; "Trường Tiểu học Thủ Lệ xây dựng Trường học Thông minh có lấy người học là trung tâm không? Hay CB –GV trong trường là trung tâm?" đã được trả lời thoả đáng sau khi nghe nhóm chuyên gia xây dựng 'Trường học Thông minh", giáo viên thực hiện tham luận các khối và đồng chí Hiệu trưởng trao đổi, trả lời đầy đủ, rõ ràng.
Với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm cao, sau một thời gian làm việc tích cực, Hội nghị đối thoại giữa hiệu trưởng với đội ngũ giáo viên, nhân viên, CMHS trong nhà trường với nội dung đối thoại “Xây dựng Trường học Thông minh năm học 2024 -2025” đã kết thúc tốt đẹp. Các ý kiến thắc mắc và góp ý của giáo viên, nhân viên và CMHS đều được BGH nhà trường tiếp nhận, giải đáp thỏa đáng trên tinh thần cởi mở, chân thành, thẳng thắn và xây dựng.

Cô giáo Trịnh Phương Linh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đối thoại, trả lời các ý kiến đóng góp của CMHS
Thông qua buổi Hội nghị đối thoại, đồng chí Hiệu trưởng luôn lắng nghe mọi ý kiến thắc mắc của PHHS và trao đổi tiến trình xây dựng trường học thông minh của nhà trường tới toàn thể GV – NV và PHHS. Buổi Hội nghị đã phát huy quyền làm chủ và huy động được tiềm năng trí tuệ của mọi giáo viên, nhân viên, PHHS tham gia vào việc quản lí học sinh và nâng cao chất lượng dạy học.
Ban truyền thông trường Tiểu học Thủ Lệ